Thiết Kế Nội Thất Spa Và 4 Nguyên Tắc Tối Quan Trọng
Thiết Kế Spa, Thi Công Nội Thất Spa
NEST HOME – Thiết kế nội thất spa, phong cách nội thất, trang trí nội thất spa, âm thanh, ánh sáng trong thiết kế spa có ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc, tâm lý và trải nghiệm của khách hàng. Thiết kế spa đóng một vai trò thực sự quan trọng trong việc kinh doanh trung tâm spa và cần phải hiểu được những yếu tố có tính chất quyết định trong thiết kế nội thất spa nhằm đảm bảo cho sự thành công trong kinh doanh và mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất.
THIẾT KẾ NỘI THẤT SPA CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KINH DOANH THẾ NÀO?
Spa là ngành kinh doanh mang lại lợi nhuận cao và spa có sự hiện diện ở khắp mọi nơi, không phân biệt tôn giáo, địa lý, văn hóa, trình độ dân trí, mặt bằng sống. Từ các đô thị lớn, phát triển, hiện đại cho đến các thị trấn, thị xã đều có sự hiện diện của spa, trung tâm làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp…
Đã từng có thời điểm, kinh doanh spa tại Hà Nội trở thành một trào lưu, một xu thế. Các trung tâm spa, cơ sở spa lớn nhỏ mọc lên ở khắp mọi ngõ ngách. Thậm chí, nhiều người dành một phòng chung cư để mở “HOME SPA”. Tuy nhiên, sau mỗi một trào lưu là một làn sóng đóng cửa, giải thể, chuyển hướng kinh doanh.
Tai sao lại sảy ra điều này? Vì hầu hết mọi người lao vào kinh doanh spa nhưng không hiểu bản chất của lĩnh vực kinh doanh. Bạn có biết một bí mật duy nhất đằng sau tất cả những trung tâm spa hoạt động hiệu quả là gì không? Không phải là nhân viên có tay nghề cao hay sản phẩm / dịch vụ tốt mà là không gian spa được thiết kế độc đáo, tính tế, sáng tạo là chìa khóa.
Nếu bạn đang có ý định kinh doanh spa, mở trung tâm spa thì bạn phải hiểu: sức khỏe không đơn thuần chỉ là khía cạnh thể chất của một cuộc sống cân bằng mà nó bao gồm cả sắc đẹp, chế độ ăn uống lành mạnh, thư giãn, giảm căng thẳng và thiện định. Và để có thể thành công trong kinh doanh spa thì thiết kế nội thất spa tại Hà Nội phải bao gồm và chứa đựng tất cả các yếu tố trên.
Ngày nay, khách hàng mong muốn nhiều hơn ở những trung tâm spa, họ mong muốn được hưởng những đặc quyền khi đến với spa. Chúng ta đang sống trong thời đại mà mọi người đều đặt ra những giá trị cao hơn đối với sức khỏe. Khách hàng sẵn sàng chi trả cho dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe tuy nhiên những dịch vụ đó phải đáp ứng và thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng. Trong kinh doanh spa, ngoài yếu tố kỹ thuật, chất lượng dịch vụ, thiết kế nội thất spa tại Hà Nội là một yếu tố vô cùng quan trọng.
Cách mà khách hàng tận hưởng dịch vụ spa phụ thuộc vào không gian và thiết kế spa. Trong ngành kinh doanh spa, không gian là chìa khóa để đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tích cực và thiết kế nội thất spa, thi công nội thất spa tại Hà Nội đóng một vai trò vô cùng quan trọng.
Thiết kế nội thất spa tại Hà Nội không đơn thuần chỉ là tạo ra một không gian đẹp mà nó còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế, nó liên quan đến trải nghiệm của khách hàng, cảm xúc, tâm lý và mức độ hài lòng của khách hàng khi đến với trung tâm spa. Vì vậy, hãy đầu tư đúng mức và xứng đáng vào hạng mục setup spa, thiết kế spa, thi công spa tại Hà Nội để đảm bảo mọi khách hàng được trải nghiệm sự hoàn hảo.
4 NGUYÊN TẮC QUAN TRỌNG TRONG THIẾT KẾ SPA
Khách hàng đến với trung tâm spa, chăm sóc sắc đẹp để có những cảm giác thoải mái, hạnh phúc. Khi đặt chân đến trung tâm spa, họ lập tức mong muốn cảm nhận được điều này. Từ màu sắc, âm thanh, ánh sáng, cách bố trí không gian cần phải được tính toán để tạo ra tâm lý và cảm xúc tích cực cho khách hàng ngay từ những giây phút đầu tiên.
Bạn đang có ý định tham gia vào lĩnh vực kinh doanh spa và mong muốn thành công, đây là lúc bạn cần phải tính toán đến những yếu tố độc đáo, riêng biệt trong không gian nội thất spa. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được điều này. Vì trong thiết kế nội thất spa tại Hà Nội, nhiều yếu tố liên quan đến bố cục, màu sắc, hình ảnh, sánh sáng, âm thanh…để tạo ra một thiên đường cho khách hàng và nhân viên làm việc trong trung tâm spa là điều không hề đơn giản.
Chắc chắn bạn cần một đội ngũ chuyên gia tư vấn setup spa, chuyên gia tư vấn thiết kế spa, thi công nội thất spa. Tuy nhiên, là chủ đầu tư, bạn cũng cần phải hiểu những yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất spa tại Hà Nội để đảm bảo rằng mọi thứ đi theo đúng hướng và kế hoạch kinh doanh spa. Dưới đây là 4 nguyên tắc quan trọng trong setup spa, thiết kế spa.
1. ĐƠN GIẢN NHƯNG KHÔNG ĐƠN ĐIỆU
Không chỉ trong thiết kế spa mà trong rất nhiều hạng mục thiết kế nội thất tại Hà Nội, xu thế mới đó là hướng tới sự đơn giản. Tuy nhiên bạn cần phải nhớ đơn giản nhưng tinh tế chứ không phải là đơn giản và đơn điệu.
Với nhưng trung tâm spa, trung tâm thẩm mỹ có quy mô thực sự lớn và tham vọng, bạn cần sự độc đáo để thể hiện cá tính, phản ảnh tầm cỡ của thương hiệu…tuy nhiên với những trung tâm spa có quy mô vừa phải, nguồn ngân sách mở spa không quá lớn, lựa chọn sự đơn giản trong thiết kế nội thất spa tại Hà Nội là sự lựa chọn thông minh trong khi vẫn đảm bảo những yếu tố cần thiết.
Phong cách đơn giản trong thiết kế spa thực sự lại không đơn giản đối với kiến trúc sư thiết kế nội thất. Đơn giản nhưng phải tinh tế, vẫn phải độc đáo, riêng biệt và thể hiện được cá tính và phong cách riêng của trung tâm spa. Sự đơn giản nằm ở cách xử lý không gian, hình thức và cách sử dụng vật liệu.
Bạn mong muốn tạo ra cảm giác “WOW” cho khách hàng thông qua số lượng là một sai lầm lớn. Một loạt các không gian khổng lồ, chứa quá nhiều vật dụng, phụ kiện trong không gian nội thất spa lại tạo ra những hiệu ứng người và không chính xác so với những gì khách hàng thực sự mong muốn.
2. CÓ BẢN SẮC RIÊNG – ĐỘC ĐÁO – ĐỘC QUYỀN
Mặc dù sẽ có những khoảng khắc bạn cảm thấy bạn đang bơi ngược dòng tuy nhiên không phải là bạn đang bơi ngược dòng mà là bạn đang cố gắng giữ bản sắc riêng của mình.
Trong một thế giới chứa đầy sự lựa chọn thay thế, nhưng những người nổi bật là những người chân thực và có bản sắc riêng. Trong kinh doanh spa, tính “BẢN SẮC” là điều thực sự quan trọng và điều này phải được thể hiện qua thiết kế nội thất spa tại Hà Nội.
Không gian nội thất spa phải độc đáo, thậm chí phong cách thiết kế phải được đảm bảo tính độc quyền để mỗi khi khách hàng đến với trung tâm spa, họ được chìm đắm trong không gian mà họ không thể tìm thấy ở đâu khác.
Để tạo ra được điều này, không phải cứ là kiến trúc sư thiết kế nội thất là làm được, nó đòi hỏi sự kết hợp của nhiều yếu tố từ việc tư vấn ý tưởng, tư vấn setup spa, sự sáng tạo trong thiết kế spa để kiến tạo nên một không gian sẽ mang lại những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.
Từ cách xử dụng vật liệu, xử lý âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng ấm thanh, các thông số có ảnh hưởng và tác động đến tâm lý khách hàng cần phải được tính toán dựa trên những nghiên cứu khoa học chứ không phải là bằng giác quan, cảm nhận chủ quan của bất cứ một cá nhân nào.
CẢM XÚC – là một trong những yếu tố cốt lõi, quan trọng nhất trong kinh doanh spa cũng như setup, thiết kế nội thất spa tại Hà Nội. Cảm xúc của khách hàng không chỉ đến từ phòng trị liệu mát xa mà còn nằm ở nhiều yếu tố khác ví dụ như cách thiết kế bể Thủy trị liệu, chiếc ghế dài dành cho khách ngồi chờ hoặc sàn nhà mà khách sẽ đi bộ trên đó.
Mội đội ngũ setup spa, thiết kế spa chuyên nghiệp phải thực sự hiểu những gì mà không gian nội thất sẽ truyền tải và có tác động đến cảm xúc, tâm lý của khách hàng. Cách bố trí khu vực, nhiệt độ của từng khu vực khác nhau, độ trong / đục của kính đều ảnh hưởng đến mức độ trải nghiệm của khách hàng. Thêm vào đó, việc lựa chọn vật liệu phải giúp bổ sung những cảm xúc tích cực cho khách hàng.
Ngoài những yếu tố trên, khi nhắc đến cảm xúc trong thiết kế nội thất spa tại hà Nội, ánh sáng vô cùng quan trọng. Ánh sáng của mỗi khu vực khác nhau phải được thiết kế một cách hoàn hảo. Nó cũng giống với nhiệt độ ở mỗi khu vực trong trung tâm spa, ánh sáng phải được thiết kế phù hợp từ cường độ ánh sáng, dải màu sắc, tông màu. Việc kết hợp tác dải ánh sáng khác nhau sẽ có tác động đến trải nghiệm và sự thoải mái của khách hàng.
Nếu không có kinh nghiệm, chưa thực sự sẵn sàng hãy nói chuyện với chuyên gia setup spa tại Hà Nội để có được những quyết định đúng đắn. Tuyệt nhiên, không vội vàng dẫn đến sự TẦM THƯỜNG. Thiết kế nội thất spa phải thực sự trung thành với bản sắc, độc đáo và riêng biệt. Hơn nữa, một thiết kế nội thất spa hoàn hảo phải mang lại cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo. Các giác quan như thính giác, thị giác, xúc giác và khứu giác của khách hàng phải được đánh thức trong suốt thời gian khách hàng ở trong trung tâm spa.
3. RÕ RÀNG – MẠCH LẠC
Thiết kế nội thất spa phải thực sự rõ ràng, mạnh lạc mang đến cho khách hàng một cái nhìn tổng quan về không gian nội thất theo một cách tự nhiên nhất. Phong cách thiết kế phải phù hợp với khái niệm, đặc biệt là cách lựa chọn và xử lý vật liệu trong thi công nội thất spa. Nói một cách khác, sự rõ ràng, mạch lạc phải được định hình từ khâu lên ý tưởng cho mô hình kinh doanh spa. Từ ý tưởng, đưa ra các giải pháp thiết kế spa tại Hà Nội và mọi thứ phải đồng nhất với nhau từ khái niệm, dịch vụ cho đến thiết kế.
Bạn có thể bị quyến rũ vào những thiết kế và giải pháp khác nhau tuy nhiên, hãy kết hợp tất cả các ý tưởng và dần định hình được phong cách tối ưu nhất, phản ánh tính cách, sự riêng biệt, bản sắc và từ đó hình thành nên phong cách thiết kế nội thất spa. Từ ánh sáng, vật liệu, không gian, khái niệm…phải được kết hợp với nhau một cách cẩn thận và đồng bộ.
4. THÔNG MINH – TIỆN LỢI
Hình thức – dòng chảy – chức năng và những yếu tố quan trọng trong kiến trúc cũng như thiết kế nội thất spa. Ví dụ, bạn không cần một máy pha cafe trong khu vực quầy lễ tân. Mọi thứ không cần thiết phải được loại bỏ và chỉ giữ lại những gì thực sự có ảnh hưởng tích cực đến trải nghiệm của khách hàng.
Bố trí công năng, tính toán sự tiện lợi, tiện ích cho khách hàng, nhân viên…trong thiết kế, thi công nội thất spa là điều thực sự quan trọng. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để có cái nhìn chính xác hơn về những gì khách hàng sẽ cảm nhận được trong mộ không gian spa.
Cách bố trí kho vật tư, thiết bị, kho đựng khăn, quần áo dành cho khách hàng, lối đi dành cho khách, lối đi dành cho nhân viên…đều phải được tính toán và bố trí một cách khoa học nhằm đảm bảo tính tiện lợi, thoải mái nhất cho khách hàng và nhân viên phục vụ.
Cách bố trí đường lưu thông phải thực sự thông thoáng, tránh sự phức tạp và phải tính toán được thời điểm đông khách / vắng khách. Trong thiết kế nội thất spa tại Hà Nội, cần phải phân biệt rõ ràng những khu vực rành riêng cho khách và nhân viên. Lối đi dài, rích rắc có thể gây ra những sự hiểm lầm.
MỘT SỐ THÔNG TIN THAM KHẢO THÊM KHI THIẾT KẾ SPA
Màu sắc phải giúp khách hàng thư giãn
Mặc dù các tông màu tối có thể làm cho phòng trị liệu spa trở nên ấm cúng và gọn gàng hơn. Nhưng nếu bạn muốn khách hàng cảm thấy thự sự thư giãn, hãy cân nhắc việc sử dụng các tông màu sáng. Trong thiết kế nội thất spa tại Hà Nội, tông màu sáng mang lại cảm giác ấn tượng về một không gian mở, thoáng mát. Sử dụng một số tông màu nhẹ hơn nhằm tạo điểm nhấn. Bổ sung vào không gian nội thất spa một vài tác phẩm hội họa sẽ làm cho các bức tường trở nên sinh động hơn, tăng tính thẩm mỹ cho không gian tổng thể.
Trong thiết kế spa, thi công nội thất spa tại Hà Nội sử dụng các dải màu sáng trong một thiết kế đơn sắc tạo ra hiệu quả tích cực trong những không gian có diện tích lớn. Các dải màu sắc có tính tương đồng mang lại cảm giác hài hòa, yên bình trong tâm trí khách hàng. Màu sắc khi được thiết kế hòa quyện vào các bức tường cũng sẽ giúp cho không gian trở nên rộng rãi hơn.
Với những kiến trúc sư có kinh nghiệm thiết kế nội thất spa tại Hà Nội, có hiểu biết về liệu pháp màu sắc sẽ mở ra một cửa sổ mới cho không gian bằng cách lấy năng lượng từ thuộc tính của màu sắc nhằm tăng cường cảm giác thư giãn trong không gian. Các màu mát mẻ như xanh lá cây, xanh lam, màu hoa Violet, các tông màu nhẹ nhàng giúp mang lại cảm giác thanh bình, yên tĩnh.
Sức mạnh của trang trí nội thất spa
Hãy lựa chọn cách trang trí phù hợp với chức năng. Bàn, ghế, tủ nên sử nên sử dụng những sản phẩm thiết kế thông minh, với các khay đựng đồ được giấu kín, bố trí âm tường. Thiết kế spa áp dụng cho phòng trị liệu spa nên sử dụng các vật liệu gỗ tự nhiên, tối màu, đặc biệt là đối với phòng mát xa, nơi khách hàng cần cảm nhận được sự sang trọng, ấm cúng.
Phong cách trang trí công phu nên được sử dụng ở các khu vực tủ để đồ, khu vực chờ dành cho khách hàng, ghế sofa có đường nét độc đáo, màu sắc tươi sáng, chất liệu mềm mại. Các khu vực nhưng hành lang, khu vực công cộng cũng cần được trang trí phù hợp.
Các yếu tố “THỦY” cũng nên được bổ sung vào thiết kế nội thất spa tại Hà Nội. Âm thanh nước chảy mang lại cảm giác êm dịu giúp khách hàng thư giãn. Nước có sức mạnh giúp cơ thể / tâm trí thư giãn và trẻ hóa cơ thể. Các tháp nước có thể bố trí ở phòng làm nail, phòng mát xa, phòng điều trị liệu da sẽ mang lại những hiệu quả tích cực.
Ứng dụng thuật Phong Thủy cho Spa
Áp dụng một số thuật Phong Thủy cho spa giúp tạo ra những dòng năng lượng tích cực. Phong Thủy spa không nằm ở việc đặt một cái tên lạ mà nó nằm ở cách bố trí nội thất spa. Áp dụng Phong Thủy Spa trong thiết kế nội thất spa tại Hà Nội bao gồm một chiến lược thiết kế các căn phòng, cách bố trí nội thất để mang lại kết quả tốt nhất.
Phong Thủy Spa không phức tạp như bạn nghỉ, đơn giản nó chỉ là sự cân bằng giữa ÂM & DƯƠNG / giữa sôi động và thanh bình trong không gian nội thất. Trong thiết kế spa, hầu hết mọi không gian đều hướng tới sự yên tinh tuy nhiên sự yên tĩnh đó có thể cho phép khách hàng cảm nhận thấy một vài sự phá cách từ phong cách thiết kế.
Tất nhiên, mỗi trung tâm spa có đối tượng khách hàng khác nhau và không gian khác nhau. Là chủ trung tâm spa, bạn cần cân nhắc và xem xét trước khi xắp xếp lại không gian nội thất chứ không phải cứ nghe đến Phong Thủy Spa là thực hiện ngay những thay đổi mà chưa chắc điều đó đã cần thiết.
Setup spa, thiết kế spa tại Hà Nội là để tập trung vào việc mang lại cho khách hàng những trải nghiệm nhẹ nhàng, thư giãn giống như kỳ nghỉ dưỡng vậy. Tuy nhiên, việc duy trì trải nghiệm này cho khách hàng cũng giống như việc chăm sóc cơ thể, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu rõ khách hàng, cách họ cảm nhận ra sao, cách họ phản ứng với không gian nội thất để có những thay đổi phù hợp nhất.
Khi bạn có ý định kinh doanh spa, mở trung tâm spa, khi bạn có khái niệm, một kế hoạch kinh doanh, bạn cần phải xem xét từng khía cạnh cho đến thiết kế nội thất spa. Bạn cần luôn ghi nhớ và có nhận thức cơ bản về khách hàng của bạn: họ là ai, họ sẽ cảm nhận như thế nào trong không gian nội thất spa của bạn.
Quan trọng, một khái niệm hoàn hảo, một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo, dịch vụ có chất lượng cao sẽ trở nên vô dụng nếu như khách hàng của bạn không cảm nhận được điều đó trong không gian nội thất phù hợp.
Bạn có ý định mở trung tâm spa? Tham gia kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe / sắc đẹp và bạn chưa biết bắt đầu tư đâu, như thế nào; hãy để các chuyên gia setup spa, thiết kế spa hàng đầu tư vấn chi tiết và hoàn toàn miễn phí.
No Comments